น้ำหอม ของแท้ ใช้ยังไง ที่มาของน้ำหอมเป็นยังไง ความรู้เกี่ยวกับน้ำหอม การเลือกซื้อน้ำหอม แหล่งซื้อน้ำหอม ทุกๆเรื่องของน้ำหอม คุณสามารถหาได้จากที่นี่ http://น้ำหอม-น้ำหอม.Blogspot.com

เกร็ดความหอม 2
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการใช้น้ำหอม คุณก็น่าจะทำความ รู้จักกับน้ำหอมให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้การใช้น้ำหอมของคุณนั้น ได้ประสิทธิภาพสูงสุด คุณคงรู้ดีว่าน้ำหอมเป็นสิ่งที่เร้าใจให้ความ มีชีวิตชีวา และน้ำหอมมีชีวิตในตัวของมันเองอย่างแท้จริง โดย จะค่อยๆ เปลี่ยนกลิ่นไปบนผิวของคุณ ความประทับใจครั้งแรก ของน้ำหอมชนิดหนึ่งๆ นั้นไม่เคยคงที่ เพราะน้ำหอมได้รับการ ปรุงแต่งมาโดยนักปรุงน้ำหอมให้พัฒนาไปใน 3 ระยะ น้ำหอม ข้นดีเป็นการผสมผสานกันอย่างซับซ้อน และมีความสมดุลของกลิ่น หอมมากมายหลายกลิ่น ซึ่งเรียกกันว่า "โน้ต"
น้ำหอมจะประกอบไปด้วยกลิ่น 3 ระดับเสมอ คือ "กลิ่นแรก" "กลิ่นกลาง" และ "กลิ่นพื้นฐาน" เมื่อใส่น้ำหอมในช่วงแรก คุณจะ ได้กลิ่นในระดับที่นักปรุงน้ำหอมเรียกว่า "กลิ่นแรก" ซึ่งรวมถึงกลิ่น หอมสดชื่นบางเบาที่สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเริ่ม ภายหลังการแตะน้ำหอมที่ผิว กลิ่นแรกนี้จะอยู่ได้ประมาณ 15 นาที และจางหายไปอย่างรวดเร็ว
ระยะต่อไปกลิ่นในระดับที่เรียกว่า "กลิ่นกลาง" ซึ่งเป็นหัวใจของน้ำหอม กลิ่นในระดับนี้จะอยู่ตัวโดยซึมซาบสู่ผิวคุณ ปกติจะคงอยู่นาน 2-4 ชั่วโมง
ระยะสุดท้ายของน้ำหอมอันเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นกลิ่นในระดับพื้นฐาน หรือที่เรียกว่า "กลิ่นพื้นฐาน" ซึ่งมีเพียงกลิ่นที่เข้มข้นที่สุดเท่านั้นที่จะ คงอยู่เป็นความประทับใจอันยาวนาน โดยปกติกลิ่นในระดับพื้นฐาน นี้จะแสดงกลิ่นในช่วง 4-6 ชั่วโมงต่อมาและจะค่อยๆ จางหายไปในที่สุด เราอาจจะนึกถึงระดับกลิ่นของน้ำหอมในลักษณะที่ว่ากลิ่นแรกเป็น การเชิญชวนให้สูดดมน้ำหอมเสมือนเป็นการแนะนำกลิ่นหอมครั้งแรก กลิ่นกลางเป็นการกระจายกลิ่นอย่างเต็มที่ของน้ำหอม จะมีกลิ่นคง อยู่นานที่สุด และกลิ่นพื้นฐานจะทิ้งกลิ่นเพื่อให้นึกถึงบุคลิกที่แท้จริง ของน้ำหอม
คุณเคยได้กลิ่นน้ำหอมที่มีคนฉีดแนะนำในห้างสรรพสินค้า แล้วปฏิกิริยาแรกที่รู้สึกคือไม่ชอบกลิ่นนั้นบ้างหรือเปล่าคะ นี่เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเข้าใจเมื่อคุณฉีดน้ำหอมเพื่อทดลองกลิ่น คุณ จะต้องคอยสัก 2-3 นาที เพื่อให้กลิ่นของน้ำหอมได้มีการพัฒนาเปลี่ยน แปลงที่ชัดเจนขึ้น และผสมผสานกันอย่างสมบูรณ์เป็นหนึ่งเดียวในที่สุด และคุณก็จะได้สัมผัสกลิ่นหอมของน้ำหอมนั้นอย่างไรแท้จริง
# ชนิดของผิวกับน้ำหอมผิวมัน สามารถทำให้น้ำหอม ติดทนนานกว่า ผิวแห้ง
# การใส่น้ำหอม ให้เหมาะกับฤดูกาลในหน้าร้อน ควรใส่น้ำหอม ที่มีกลิ่นอ่อนๆในขณะที่หน้าหนาว ควรใช้กลิ่นที่ แรงขึ้นอีกนิดหน่อย
# การเก็บรักษาน้ำหอมควรเก็บในที่แห้ง มืด และเย็น (เช่นในตู้เย็น) โดยปกติ น้ำหอมจะสามารถ เก็บได้นาน 3 ปี นับจากวันผลิต
# สาวเอยจะบอกให้ถ้าคุณต้องการให้ เขาคนนั้นของคุณ คิดว่าคุณเซ็กซี่ล่ะก็ ขอให้ใส่น้ำหอมกลิ่น oriental เพราะผลการวิจัย เขาบอกมาว่า บรรดาท่านชาย คิดว่ากลิ่นนี้เซ็กซี่สุดๆ
# ทดลองกลิ่น คุณเคยได้กลิ่น น้ำหอม ที่มีคนฉีดแนะนำ ในห้างสรรพสินค้า แล้วปฏิกิริยาแรก ที่รู้สึก คือไม่ชอบกลิ่นนั้น บ้างหรือไม่ นี่เป็นเรื่องสำคัญ ที่ต้องเข้าใจ คุณควรจะคอยสัก 2-3 นาที เพื่อให้กลิ่นของน้ำหอม ได้มีการพัฒนา เปลี่ยนแปลง ที่ชัดเจนขึ้น และผสมผสาน กับกลิ่นกายของคุณ อย่างสมบูรณ์ เป็นหนึ่งเดียว ในที่สุด

0 ความคิดเห็น:

น้ำหอม

ร้าน น้ำหอม น้ำหอมแท้ น้ำหอมถูก

น้ำหอมแท้